Lượt xem: 300

Hội thảo mô hình trồng ớt sừng vàng tại xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú

Sáng ngày 22-9, tại Nhà sinh hoạt cộng đồng ấp Bưng Cóc, xã Phú Mỹ, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Mỹ Tú, tổ chức Hội thảo mô hình trồng ớt sừng vàng, đến dự có đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông tỉnh Sóc Trăng, Trạm Khuyến nông huyện, cùng bà con nông dân của xã Phú Mỹ và các xã lân cận.

 


Đại biểu đang nghe hướng dẫn cách chăm sóc ớt sừng vàng. Ảnh Quang Thuận

    Tại đây, các đại biểu được nghe đại diện Trạm Khuyến nông huyện báo cáo mô hình và kỹ thuật trồng ớt sừng vàng của anh Tô Ngọc Mến - ấp Bưng Cóc, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú. Theo đó, anh Mến được Trung tâm Khuyến nông tỉnh hỗ trợ 50% giống và các chi phí khác để trồng loại ớt sừng vàng trên 2.000 mét vuông đất của mình, nhờ sử dụng phân hữu cơ nên hiện nay ớt của anh Mến đang phát triển rất tốt và bán được giá cao với giá giao động từ 33.000 đồng/kg trở lên.

    Được biết trồng ớt sừng vàng mau thu hoạch, sau khi gieo trồng thì khoản trên 100 ngày là có thể thu hoạch cho đến khi hết trái. Tổng số tiền anh Mến thu về trên 90 triệu đồng, trừ hết các khoản chi phí bỏ ra, anh thu về lợi nhuận gần 70 triệu đồng trên 2.000 mét vuông đất trồng ớt của mình.

    Thông qua mô hình, giúp cho người nông dân tiếp thu và xây dựng được quy trình kỹ thuật trồng ớt sừng vàng đảm bảo năng suất, chất lượng, từ đó áp dụng vào trong sản xuất của gia đình, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững.

Quang Thuận



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 8139
  • Trong tuần: 78,846
  • Tất cả: 11,802,166